Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

LỢI ÍCH VÀ CÁCH DẠY BÉ HỌC BƠI NHANH, AN TOÀN

Bơi lội không chỉ là một một thể thao tốt cho sức khỏe mà còn là một trong những kỹ năng sống dưới nước cần thiết giúp bảo vệ con người an toàn. Trẻ càng được học bơi sớm càng tốt sức khỏe, phát triển chiều cao, giải tỏa tâm lý và có khả năng tự bảo vệ mình khỏi những rủi ro, tại nạn rông nước. Hãy cùng Subin.vn tìm hiểu một số lợi ích và cách dạy bé học bơi nhanh, an toàn dưới đây: 

1. Lợi ích khi cho trẻ học bơi - Phát triển, tăng cường sức đề kháng cho bé. - Hỗ trợ phát triển chiều cao sớm cho trẻ. - Giúp bé tăng cường, rèn luyện các kỹ năng vận động chiều cao. - Giải tỏa tâm, có không gian giải trí thú vị. - Cho bé kỹ năng sống, loại bỏ các nguy cơ tai nạn đuối nước. Lợi ích và cách dạy trẻ học bơi nhanh và an toàn 2. Những lưu ý khi cho bé học bơi - Thời gian học bơi mỗi ngày: không quá 30 phút để tránh trẻ quá sức và không bị nhiễm lạnh, ảnh hưởng sức khỏe. - Giúp trẻ làm quen với môi trường nước, các kỹ năng bơi lội cơ bản, không còn tâm lý sợ nước bằng các loại bể bơi cho bé bơm hơi tại nhà. - Độ tuổi nên cho bé tham gia các khóa học bơi: từ 5 - 6 tuổi. - Giám sát trẻ trong quá trình bơi và học bơi ít nhất tới khi 8 tuổi - Hướng dẫn bé lựa chọn môi trường bơi và kỹ năng bơi lội an toàn: môi trường bơi sạch, có sự quan sát của người lớn, tránh bơi tại các sông hồ, khu vực nước sâu, rộng. Bể bơi cho bé làm quen với nước và học kỹ năng bơi cơ bản 3. Cách dạy trẻ học bơi nhanh và an toàn - Ổn định tâm lý cho trẻ trước khi học bơi: Trước khi cho bé học bơi tại các bể bơi lớn bố mẹ nên giúp bé làm quen với môi trường nước, tạo hứng thú cảm giác thoải mái cho trẻ với món đồ chơi trẻ em an toàn dưới nước là bể bơi bơm hơi. Khi bé đã quen bạn có thể dẫn bé tới các bể bơi công cộng dành cho trẻ và hướng dẫn bé làm quen với bể bơi lớn:

 Đi quanh quanh trong bể bơi một lúc để tạo cho con cảm giác thoải mái trong môi trường nước Cùng trẻ vui chơi dưới nước và bơi mẫu để bé hứng thú, kích thích tâm lý tòm mò, thích khám phá và trình phụ để tự nguyện học bơi, không còn cảm giác lo sợ - Dạy bé kỹ năng sử dụng chân khi bơi: Kỹ năng đạp chân dưới nước rất quan trong giúp trẻ có thể nổi được trên mặt nước. Vậy nên bạn hãy chỉ cho bé cách vịn tay và thành bể sau đó duỗi thẳng chân ra và đạp thật mạnh sao cho phân thân có thể nổi lên mặt nước là được. -  Nín thở và thở trong nước: Để trẻ không lo sợ và điều chỉnh được nhịp thở dưới nước giúp ích cho trẻ bơi lội tốt, không mất sức khi học nổi trên mặt nước. Ban đầu nên dùng bế nang thân bé, úp mặt trẻ dưới nước. Nên nhớ hướng dẫn trẻ tập nín thở dưới nước càng lâu càng tốt và quan sát khả năng của trẻ để tránh làm trẻ bị ngạt, sặc nước và gây tâm lý lo sợ về sau. Tiếp theo khi bé đã thởi được trong nước hãy dạy trẻ mở mắt dưới nước một cách thoải mái để trẻ có thể thấy được dưới nước và dễ dàng bơi lội hơn. Hướng dẫn trẻ học bơi nhanh và an toàn Xem thêm: Lợi ích và thời điểm tốt nhất nên cho bé học bơi - 

Làm quen với vận động tay: Khi trẻ đã có thể tập đá chân và nín thở, bạn luyện cho bé tập khua tay trong nước. Nên làm mẫu để bé học theo và hướng dẫn trình tự cho bé cách đặt, khuy tay sao cho cản được nước và bơi được. - Dạy trẻ cách chuyển động đầu khi bơi: Chuyển động đầu là một động tác quan trọng giúp cho trẻ có thể hít thể trong quá trình bơi, chủ động trong nhịp thở tránh để bé bơi úp mặt dưới nước và chỉ phụ thuộc vào việc nín thở. Sau khi tập được các kỹ năng sử dụng các bộ phận cơ thể để bơi hãy dạy trẻ phối hợp các động tác và tập bơi ở cự lý  đến xa. Nên bơi theo bé và hỗ trợ bé bơi hoặc cho bé bơi từ thành bể tới vị trí bạn đứng giúp bé có động lực và bảo vệ bé an toàn. Trên đây là một số lợi ích và lưu ý giúp dạy trẻ học bơi nhanh và an toàn phụ huynh nên tham khảo áp dụng và giúp con có thêm kỹ năng sống bổ ích nhé! 

Xem thêm videos tai:
https://www.youtube.com/c/angelkidtoyschannel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét