Thứ Sáu, 22 tháng 1, 2016

CHƠI GÌ VỚI BÉ TRONG NHỮNG NGÀY RÉT ĐẬM?

Chắc chắn bé sẽ không thể chạy nhảy ra ngoài trời thật nhiều nhưu những ngày nắng ấm, vậy nên chọn gì cho bé vui chơi đây? Các bé sẽ phải cất chiếc xe đạp trẻ em, xe lắc hay xe trượt của mình thậm chí là những trái bóng tròn xinh xắn nếu như thời tiết quá lạnh lại kèm theo mưa. Nếu nhà của các bé đủ rộng hoặc con ở những nhà chung cư có hành lang để chơi thì sẽ ít phải hạn chế các trò chơi của mình hơn tuy nhiên bé vẫn không thể cảm thấy thoải mái như khi được ra ngoài trời vui chơi giống như những ngày thời tiết đẹp. Nhiều trẻ phải nghỉ học ở nhà khi nhiệt độ xuống thấp còn luôn cảm thấy bứt dứt bởi trẻ đang được chơi đùa cùng các bạn giờ đây lại phải ngồi ở nhà cùng với người thân mà không có bạn bè bên cạnh. 

Những lúc như thế này nếu không có được những món đồ chơi hoặc những công việc thích hợp trẻ se mè nheo hoặc tìm đến những phương tiện như ti vi hoặc đồ chơi công nghệ để giải trí. Chọn món đồ chơi thích hợp để trẻ chơi vui không bị nhàm chán. Với trẻ nhỏ thói quen thường xuyên được đi chơi bằng xe đẩy cho bé Seebaby giờ đây cũng bị ảnh hưởng bới thời tiết. Nếu như nhà của bé gần cá ckhu vui chơi hoặc các khu mua sắm thì đừng quên cho bé mặc đủ ấm và dùng các phương tiện thích hợp để trẻ được đi chơi nhiều hơn mà vẫn không ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Tìm những món đồ chơi thích hợp với độ tuổi như đồ chơi xếp hình, chơi với các loại hạt, nếu như bé có đam mê như vẽ tranh thì đừng quên chuẩn bị những loại phẩm màu an toàn và những công cụ giúp bé sáng tác như bút lông, những loại rau củ quả hoặc chính đôi bàn tay, chân của trẻ để làm dụng cụ vẽ. 

Tuy nhiên vì trời khá rét nên bố mẹ hạn chế cho trẻ tiếp xúc với nước, có thể cho bé chơi với các loại bóng, cho trẻ cùng tham gia các công việc nhà như cùng mẹ nấu nướng, dọn dẹp lại phòng của bé, cùng mẹ gấp quần áo, soạn lại sách vở. Những món đồ không dùng đến và vẫn còn mới, đẹp mẹ có thể cùng bé tặng cho những bạn khác hoặc bé mang đi trao đổi ở những hội chợ mà các bé được tham gia. Cho trẻ tham gia các công việc nhà cũng là một việc ý nghĩa với trẻ. Sẽ có muôn vàn những điều ý nghĩa mà bé có thể làm trong những ngày này, đừng bao giờ có ý nghĩ rằng ở nhà với trẻ là một cực hình.




 Hãy để bé được chơi, được ăn những bữa ăn như một người lớn để bố mẹ vừa không vất vả mà bé luôn cảm thấy vui vẻ vì con luôn thấy mình được tôn trọng lại có cơ hội làm được rấy nhiều điều mà bé mong muốn chứ không phải lúc nào con cũng nghỉ những ngày nghỉ thật buồn chán, ngoài ăn uống và xem tivi ra thì bé chẳng được làm gì vui thích hơn. Với những trẻ đam mê sách vở thì những quyển truyện tranh hay đơn giản chỉ là cho bé sắp xếp lại giá sách của mình, cho trẻ được phép bọc và trang trí những quyển achs theo ý muốn của con. Chắc chắn con sẽ cảm thấy rất thích thú khi được tự mình làm những công việc này đấy ạ. Với trẻ những ngày nghỉ như thế này sẽ luôn là niềm mong ước và bé yêu thích chúng chẳng khác gì những ngày con được đến trường.

Xem full videos kenh youtube:

https://www.youtube.com/c/angelkidtoyschannel

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét